Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Cách backup và Restore database có dung lượng lớn - export và import file database dung lượng lớn với MySQLdumper

Welcome.
Cách backup và Restore database có dung lượng lớn.
Như các bạn đã biết. CÁc file database mà có dung lợn khoảng < 10mb thì các bạn ùng chức năng phpadmin của hosting export và import rất dễ dàng.
Tuy nhiên, nếu database của bạn khoảng 500mb hay 1GB thì không thể làm cách đó dc.
Do đó hôm nay, mình hướng dẫn các bạn các export và import file database có dung lượng lớn lên hosting.

Cách làm như sau: Đầu tiên các bạn phải xem cách cài đặt MySQLDumper thành công trước.

Phần 1: Backup Databases

Tại phần “Select Database: (Chọn CSDL)” các bạn chọn dữ liệu MySQL Databases nào của mình cần sao lưu



Sau khi đã chọn xong các bạn nhấn Backup (Sao lưu) ở phía góc trái màn hình tiếp theo các bạn nhấn Start New Backup ( Bắt đầu sao lưu) MySQLDumper sẽ tiến hành backup lại databases cho bạn.

Sau khi xong sẽ tương tự như hình dưới.



Tại phần nay có 3 tùy chọn nhấn Continue , Edit Database, Dabase Overview các bạn có thể chọn hoặc chỉnh sửa database ngay trên này.
Phần 2: Restore lại MySQL Databases

Sau khi tiến hành backup xong, các bạn nén thư mục MySQLDumper của các bạn tải về và upload sang hosting nào đó mà bạn muốn restore lại cơ sở dữ liệu của bạn, sau khi upload các bạn tiến hành tạo database và cài đặt MySQLDumper như bình thường với cơ sở dữ liệu mới của bạn.

Bước cài đặt MySQLDumper đã xong các bạn chọn cơ sở dữ liệu cần restore tại góc trái màn hình như ở phần 1, sau đó nhấn vào nút Restore (Phục hồi)


Tại đây MySQLDumper sẽ xuất hiện các file database mà bạn đã backup ở bước 1, các bạn click chuột vào file database nào mà bạn muốn restore vào database mới và nhấn Restore, các bạn cũng có thể chọn bất kì table nào muốn Restore bằng tùy chọn Choose tables to be restored

Sau khi nhấn MySQLDumper sẽ hỏi bạn có muốn restore file database này vào database bạn đã chọn để Restore không, các bạn nhất OK để tiến hành.


Should the database yovnnet_goo24h be restored with the records from the file
yovnnet_goo24h_2014_06_11_15_00.sql.gz ?

Đợi một lúc MySQLDumper báo thành công là oke, như vậy bạn đã Restore dữ liệu vào database mới.



Tại phần File Administration phía góc trái khi các bạn click vào tại đây các bạn có thể quản lý tất cả các file database của mình, xóa, xóa tất cả, ở phần này cũng có tùy chọn upload file database của bạn lên nhưng mình không khuyến khích upload kiểu này vì dung lượng tối đa cho phép upload thường rất ít.



Vậy là xong rồi, chúc các bạn thành công với hướng dẫn này nếu các bạn gặp khó khăn hoặc thắc mắc ở bước nào các bạn vui lòng comment phía dưới để mình biết và hỗ trợ được các bạn nhanh nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét